Dụng Dịch luận thời – Bài 7.


Từ thời Cửu trù hình thành đến lúc viên mãn chỉ khoảng 20 năm , biến đổi chính trong thời gian này là sự tan rã của khối Tàu và hình thành cộng đồng Đông Bắc Á ; sợi giây nối kết máu mủ đã đưa Úc châu hội nhập với ASEAN thành lập cộng đồng Á ÚC thì cũng chính sợi giây này lại tách Tàu thành : Liên bang Tống -Tạng (tạm gọi) và những quốc gia hậu thân các hãn quốc trước đó ngàn năm là Kim – Liêu – Nguyên . Khoa học ngày càng soi tỏ qúa khứ của Trung hoa chắc chắn sẽ đến ngày lịch sử thực sự của Trung hoa hiển hiện không thể nào phủ nhận được ; vùng đất mà giới nghiên cứu Trung quốc gọi là vùng Trung Nam (Á châu ?) mới đích thực là cội nguồn Thiên hạ , khái niệm Trung hoa hay Trung quốc Hoa hạ chỉ nghĩa là vùng lõi của Thiên hạ ,là nơi đặt triều đình trung ương thay đổi theo từng triều đại , vùng Trung Nam theo giới nghiên cứu Trung quốc người phương Tây gọi là bán đảo Hoa – Ấn tức Indo – China là Đông Nam Á lục địa ngày nay , một khi con cháu Tam hoàng Ngũ đế biết rõ ngàn năm tủi nhục thất sở thân sơ phải chịu đựng là do đám rợ Bắc Hoàng hà mạo nhận là Trung hoa tròng cái gông lên đầu lên cổ mình thì Hoa – Hán không thể nào sống trong 1 cái giỏ được nữa , đám rợ phương Bắc phải ra đi mang dòng máu ‘sói’ về với đồng cỏ của họ trả Thiên hạ lại cho người Thiên hạ , 2 tộc người tưởng đã diệt vong vì họa Rợ nay tìm lại được mình liên kết lại thành 1 cộng đồng tạm gọi là Tống Tạng , Tổng lực có giảm nhưng danh tiếng lại nổi lên trên địa cầu thay vì là Tàu 1 cực động chuyên hung hăng gây hấn mối nguy cho mọi người hóa thành cực quyền lực Tống Tạng hiền hoà và có chiều sâu văn minh khó nơi nào sánh bằng .
Hậu thân các hãn quốc trước Kim và Liêu sẽ kết hợp với Triều tiên và Nhật bản thành 1 cực quyền lực đúng nghĩa sau chót thành toàn bộ mặt thế giới Cửu trù viên mãn ở vào khoảng cuối thế kỉ này.
Cũng trong quãng thời gian này Cộng đồng hình thức Nam Á đã có từ thời Ngũ hành sẽ loại bỏ Pakistan và Bangladesh vì những mâu thuẫn không thể dung hợp ̣để trở thành 1cộng đồng thực chất .


Thật đáng buồn cho con người , Thế gian trước ngày hoan lạc sẽ là 1 đêm bão tố , đủ mọi chiêu thức được các siêu cường tung ra nhằm dành giật của cải từ các nước còn lại trên thế giới , lừa gạt mua chuộc dọa nạt thôi không thiếu thủ đọan nào , nhân loại được đặt trước 2 tình huống hoặc là chết ráo còn không thì sẽ đương nhiên dần ổn định vì con người để sống còn buộc phải khôn ra và cường tráng lên như thế mọi thủ đọan không chính đáng đều mất tác dụng , việc trao đổi của cải trên thế giới dần trở lại với nếp thị trường với các tiêu chuẩn cũ của hàng hóa trao đổi : cần thiết và tốt đẹp rẻ , chẳng ai có thể ‘lột’ được của ai được nữa .
Chính vì sự cạnh tranh sòng phẳng mà tất cả các nước nhất là các cực quyền lực sẽ phải cải tổ từ bên trong để hoàn thiện bản thân , từ tối ưu hóa là từ được nhắc tới hàng đầu trong cộng đồng thời kì này ,kết cấu tối ưu chỉ có 1 , cuối cùng rồi bên trong anh nào cũng giống anh nào , khác nhau là cái áo khoác ngoài , gọi là chế độ này khác chẳng qua chỉ là trò chơi chữ nghĩa mà thôi .

Làm sao để hoàn thiện tối ưu hóa bản thân cộng đồng? ,


Bát quái Hậu thiên biểu diễn sự tương tác thành toàn cho nhau của 8 lãnh vực trong đời sống mỗi cá nhân ở trong cộng đồng .
Biến đổi chính thời này là thay đổi ở bên trong các quốc gia và cộng đồng .
Bộ mặt nhân loại thởi Cửu trù hết sức tốt đẹp khi xem xét dưới ánh sáng Dịch học .

* Quẻ Đoài là tri thức tức sự hiểu biết của con người về quy luật vận động , chuyển hóa trong giới tự nhiên , ưu tiên số 1 của mọi cộng đồng – quốc gia là giáo dục ,
người hiểu sâu biết rộng gọi là trí thức , thời Cửu trù viên mãn là thời của trí thức , đa số các thành viên xã hội đều có sự nhìn nhận sâu sắc và chín chắn về tự nhiên và xã hội .

* Quẻ đối của quẻ Đoài là quẻ Chấn , trong tiến hóa xã hội quẻ Chấn chỉ công cụ mà con người dùng tác động vào giới tự nhiên thay đổi cuộc sống mình . thời Cửu trù là thời sản xuất tự động với toàn dây chuyền sản xuất tự động và robot , không còn công nhân phải lao nhọc để nuôi thân , không còn cảnh chủ và thợ nên đấu tranh giai cấp chỉ là chuyện của dĩ vãng đã qua …không lẽ xã hội cần có đảng đại diên cho robot ?. Thời Cửu trù viên mãn mà Mâu thuẫn xã hội không còn chính là thời thế giới đại đồng con người vẫn thường ước mơ .

* Quẻ Khôn chỉ thể xác và đời sống vật chất của mỗi con người người , Thời Cửu trù với trình độ khoa học kĩ thuật rất cao và tự động hóa sàn xuất của cải vật chất rất dồi dào thừa sức thoả mãn nhu cầu đích thực của mỗi con người nhân dục không còn là sự chi phối nặng nề đến nỗi …mờ Thiên lí trừ khi người ta cố tình buông thả chạy theo cái ảo tự mình tạo ra .

* Quẻ Kiền là ý chí và tâm hồn của mỗi người , khi đạt đến mức trí thức biết suy nghĩ 1 cách sáng suốt đồng thời sự bức bách của thể xác gần như không còn thì con người dễ dàng có 1 tâm hồn cao thượng không cần đến ý chí và sự quyết tâm cao độ gì cả , đỉnh cao tâm hồn con người quẻ Kiền dạy là ‘tự cường bất tức’ nghĩa là tự chủ hoàn toàn không phải tựa vào lãnh tụ hay bất kì ‘đấng’ nào nữa cả và làm chủ không để thân xác níu kéo .

* Quẻ Cấn chỉ nền kinh tế của cộng đồng , khi tự động hóa sản xuất hoàn toàn và nối mạng điều hành trên cả cộng đồng thì chế độ kinh tế tất yếu chuyển sang nền kinh tế sản xuất theo kế họach doanh gia chỉ tham gia vào công đoạn sau cùng chế biến và đưa sản phẩm đã được ‘cá nhân hóa’ đến giao cho từng người , tức chỉ kiếm tiền lẻ …

* Quẻ Tốn chỉ chính quyền …, khác hẳn với các thời trước trong thời thế giới Cửu trù khái niệm quyền được dùng theo nghĩa ‘trên – trước’ trở thành rất gượng ép hình thức , chính phủ sẽ là chính phủ kĩ trị gồm toàn các chuyên gia thực hiện chức năng quản lí xã hội với trợ giúp của các siêu máy tính , vai trò nguyên thủ chỉ dành cho các bậc đức cao trọng vọng thường là nhà văn hóa kiệt xuất hay bậc hiền triết mà tư tưởng và đời sống của họ toả bóng rợp trên cả cộng đồng , đám chính trị gia bẻm mép hết thời không chỗ đứng chỉ còn nước …về vườn đuổi gà cho vợ . Nền chính trị trong không gian phẳng là nền dân chủ trực tiếp thực chất , dù dùng phương cách nào đi chăng nữa thì cuối cùng quyết định chọn lựa các viên chức hành sử công quyền vẫn xuất phát từ người dân , 1 công dân bình thường thông qua mạng thông tin bao phủ xã hội tốc độ lan truyền cực nhanh có thể thay đổi cả 1 chính phủ nếu người ấy đúng và việc thay đổi là cần thiết .

Con người còn phải chịu nhiều đau khổ trong 1 thời gian dài nhưng chắc chắn những gì tốt đẹp nhất sau cùng sẽ đến , chúng ta hoàn toàn có thể lạc quan về 1 tương lai hạnh phúc cho cả loài người vào cuối thế kỉ 21 này nếu ….còn sống .

Advertisements